Những lưu ý khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước

Rate this post

Đồng hồ đo nước có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến hay các hộ dân cư sử dụng sinh hoạt bởi nó cho phép các bộ phận này có thể cân đo đóng đếm chất lỏng từ đó thương mại hóa một cách đơn giản và an toàn.

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về cách lắp đặt đồng hồ nước đúng cách, ở bài viết hôm nay vanphukien.com sẽ chia sẽ về những lưu ý khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước, mời các bạn cùng theo dõi

Một số lưu ý khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước

1. Việc lắp đặt đồng hồ nước phải căn cứ vào lời nhắc trên mặt số đồng hồ nước hoặc trên vỏ mỗi dòng sẽ có một ký hiệu lắp theo phương nằm ngang hoặc theo chiều thẳng đứng, mũi tên trên vỏ phù hợp với hướng của dòng nước trong đường ống, và đầu nguồn của đồng hồ nước nên được trang bị van điều khiển, dễ dàng tháo lắp và sửa chữa đồng hồ nước. Phía đầu nguồn cần đảm bảo đoạn ống thẳng có đường kính lớn hơn 10 lần, cuối nguồn cần đảm bảo đoạn ống thẳng có đường kính lớn hơn 5 lần.

Hình ảnh đồng hồ đo lưu lương nước (Nguồn: Internet)

2. Vị trí lắp đặt phải được bảo vệ khỏi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và đóng băng, tránh ô nhiễm và lũ lụt, thuận tiện cho việc tháo lắp. Nên thực hiện các biện pháp chống đông vào mùa đông.

3. Đường ống mới lắp đặt trước tiên nên loại bỏ những đồ lặt vặt trong đường ống để tránh trường hợp đồng hồ nước bị nghẹt. Khi lắp đặt đồng hồ nước cần chú ý đến chiều dài kết nối của đồng hồ nước, khi khoảng cách giữa các đường ống ở hai đầu vượt quá chiều dài đấu nối của đồng hồ nước, quá ngắn hoặc không nằm trên cùng một trục thì khoảng cách giữa các đường ống cần được sửa chữa, nếu không các phụ kiện đường ống của đồng hồ nước sẽ bị hỏng hoặc không thể lắp đặt được.

4. Khi đồng hồ nước lạnh được lắp ở đầu cấp nước của lò hơi, phải ngăn chặn dòng nước nóng và hơi nước chảy ngược từ lò hơi làm đóng cặn đồng hồ nước.

5. Đối với đồng hồ nước sử dụng lâu ngày, lỗi thay đổi do tắc nghẽn cặn bẩn, rỉ sét trong đường ống, người sử dụng không được tự ý sửa chữa dễ dẫn đến làm hỏng gioăng chống nước gây hư hại đến các bộ phận khác mà có thể đến trạm kiểm định đồng hồ nước để bảo dưỡng.

6. Các thông số kỹ thuật được lựa chọn theo lưu lượng đường ống, chất liệu nên phù hợp với dòng lưu chất lựa chọn đường kính của đồng hồ nước bằng đường kính của ống.

7. Trong quá trình sử dụng, do đường ống cũ, chất lượng nước kém hoặc lắp đặt ở cuối đường ống sẽ gây ô nhiễm rỉ sét, ảnh hưởng đến việc quan sát, vì vậy ta cần kiểm tra và vệ sinh định kỳ thiết bị để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm

Tình trạng gỉ sét nếu không được lắp đúng cách sẽ gây hư hại nặng cho thiết bị

8. Phần trên của đồng hồ nước, tức là hệ thống đường ống, nên sử dụng ít cút và van, điều này giúp cho đồng hồ nước luôn chứa đầy nước, lưu lượng không được nhỏ hơn 0,005Mpa hoặc bằng không nhằm tránh không khí lọt vào đường ống, nếu không khí có thể lọt vào đồng hồ nước thì nên lắp van xả khí ở phía trên của đồng hồ nước để đảm bảo độ chính xác của phép đo đồng hồ nước.

9. Khi không sử dụng nước, nếu có chuyển động nhỏ trên đồng hồ là do áp suất nước trong đường ống không ổn định hoặc các nguyên nhân khác.

10. Do việc lắp đặt và sử dụng không được thực hiện theo đúng các lưu ý khi lắp đặt, đồng hồ nước hoặc các phụ kiện của nó bị hư hỏng, và mọi tổn thất sẽ do người lắp đặt chịu.

Tổng kết chung

Bài viết trên đây là giải đáp thắc mắc của các bạn về những lưu ý cũng như hướng dẫn lắp đặt đồng hồ nước. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn khi sử dụng và lắp đặt sản phẩm này.

Nếu cảm thấy bài viết này hay hãy like, chia sẻ nhé. Chúc các bạn sử dụng đồng hồ an toàn, hiệu quả.

5/5 (1 Review)

Add your comment

Van Công Nghiệp

Phân Phối Độc Quyền Van Công Nghiệp WONIL HÀN QUỐC Và Van Điều Khiển KOSAPLUS KOREA - HAITIMA TAIWAN

Phụ Kiện Ống Nước

Cung Cấp Phụ Kiện Ống Thép - Ống Inox Tiêu Chuẩn Chất Lượng

Van Nước - Van Khí Nén

Sản Phẩm Đa Dạng Về Chủng Loại Từ Các Loại Van Nước Đến Van Khí Nén. Cam Kết Chất Lượng, Bảo Hành Chính Hãng!
Call Now Button